thông tin cá nhân

{{formData.name}}

Tham gia từ ngày: {{formData.date}}

Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự
Vui lòng nhập mật khẩu cũ
Vui lòng nhập mật khẩu mới
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu mới
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG

ĐĂNG NHẬP

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu quá ngắn.

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ

Vui lòng nhập họ tên
Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự

{{errorMsg}}

Góc mẹ bầu

Tính tuổi thai từ lúc em bé bắt đầu hình thành quả là khó khăn! Sự phát triển của bào thai được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối, cho dù phải đến 2 tuần sau bào thai mới hình thành.

10 ĐỒ ĂN LÝ TƯỞNG CHO BÀ BẦU

10 ĐỒ ĂN LÝ TƯỞNG CHO BÀ BẦU

- Khái niệm “ăn cho 2 người” khiến hầu hết các bà bầu căng thẳng, những người dễ lên cân thì vừa ăn vừa sợ hãi khi nghĩ đến thời kỳ 'hậu 2 người'…

Vì thế, một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu thích hợp là chế độ ăn, mà với nó, mẹ không lên cân quá nhiều và con thì đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trứng

Những gì bạn nhận được từ một quả trứng sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy, trong khi chỉ có khoảng 90 đơn vị calo, thì trứng có tới hơn 12 vitamin và khoáng chất với nhiều protein chất lượng, cực kỳ cần thiết cho thai kỳ.

Tế bào của em bé đang phát tiển với tốc độ cấp số nhân và mỗi tế bào được làm bằng protein, thêm vào đó chính bạn cũng có nhu cầu protein cho bản thân nữa chứ.

Trong trứng cũng giàu choline, chất thúc đẩy tăng trưởng tổng thể cho em bé, đặc biệt cho não, và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Trong trứng còn chứa omega-3 – tốt cho mắt và tim mạch của em bé.

Mọi người thường nói đến trứng, đồng thời với cholesterol. Nhưng thật ra thì hàm lượng cholesterol trong trứng rất thấp, chỉ khoảng nửa gram mỗi quả, nên chắc chắn nó không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn so với “lợi ích” mà nó mang lại.

Một phụ nữ khỏe mạnh, có hàm lượng cholesterol trong máu bình thường có thể ăn 1 – 2 quả trứng mỗi ngày.

Cá hồi

Cá hồi không chỉ có hàm lượng protein cao mà còn là một nguồn omega-3 đặc biệt. Không giống như cá kiếm, cá thu, cá kình, cá mập… cá hồi có hàm lượng thủy ngân rất thấp (thủy ngân có thể gây hại cho hệ thần kinh đang phát triển của em bé).

Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng ngay cả với cá hồi hay các loại cá có mức thủy ngân thấp khác, thì cũng không nên ăn quá nhiều, FDA khuyến cáo không nên ăn quá 350 gram/ tuần.

Các loại đậu

Đậu xanh, đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ… đều là các loại rất tốt cho phụ nữ mang thai, vì trong đậu có chứa chất xơ và protein của tất cả các loại rau.

Trong khi mang thai, nhiều phụ nữ bị vấn đề về đường tiêu hóa, gây táo bón, vì thế chất xơ trong đậu sẽ giúp các bà mẹ giải quyết vấn đề này. Không những thế trong các loại đậu còn có chứa nhiều chất sắt, folate, canxi và kẽm.

Khoai lang

Khoai lang, đặc biệt là khoai vàng có chứa rất nhiều vitamin A. Mặc dù bạn có thể tìm thấy vitamin A ở động vật như gan, trứng, sữa… nhưng vitamin A từ thực vật là loại vitamin A dễ hấp thu và an toàn hơn cả.

Khoai lang còn chứa nhiều vitamin C, folate và chất xơ. Cũng giống như đậu, khoai lang rất rẻ tiền và lại chế biến nhanh.

Bỏng ngô và các loại ngũ cốc

Nghe có vẻ như vô lý nhưng bỏng ngô hoặc các chế phẩm từ ngô và các loại ngũ cốc nguyên hạt rất quan trọng cho các bà bầu vì có hàm lượng chất xơ cao, không những thế còn đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin E, selenium và các loại dinh dưỡng thực vật – là các chất thực vật có chức năng bảo vệ tế bào cho em bé.

Không chỉ ngô mà các loại bột yến mạch và bánh mì nguyên cám cũng có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là protein. Mỗi ngày bạn có thể ăn sáng với ngũ cốc và sữa dành cho bà bầu, bạn sẽ có nhiều năng lượng và sức khỏe cho cả mẹ và con đấy nhé.

Quả óc chó

Bạn không ăn được cá hay không thích ăn trứng và vẫn muốn nạp một lượng omega-3 cho cơ thể?

Vậy thì bạn hãy chọn quả óc chó – đây là một trong những nguồn giàu chất omega-3 thực vật.

Bạn có thể ăn bất kì lúc nào và rất đơn giản, tiện dụng cho bạn di chuyển mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein, vitamin, canxi, và các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và đường tiêu hóa nên nó là một trong những thực phẩm tốt, được các bà bầu ưa chuộng.

Bạn có thể ăn sữa chua bất kì lúc nào, canxi trong sữa chua sẽ giúp bạn và em bé của mình có hệ xương, răng chắc khỏe về sau.

Bởi vì mục tiêu của quá trình mang thai không chỉ cho sức khỏe của bạn mà bạn phải đảm bảo cả dinh dưỡng và sức khỏe cho em bé của mình về sau.

Các loại rau củ và rau lá có màu xanh đậm

Rau bina, cải xoăn, củ cải, bắp cải, súp lơ xanh và các loại rau lá xanh đậm khác có rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, C và K, đặc biệt là hàm lượng folate cao trong súp lơ xanh và bắp cải giúp em bé của bạn phát triển trí não, tim và mắt.

Thịt nạc

Thịt là một nguồn tuyệt vời của protein chất lượng cao, đặc biệt là thịt nạc (thịt đỏ) vì chúng có hàm lượng chất béo rất thấp. Đặc biệt là thịt heo và thịt bò – ngoài chứa nhiều protein chúng còn chứa rất nhiều choline.

Tuy nhiên bạn không nên ăn thịt nguội, xúc xích trừ khi chúng được làm, nóng hoặc nướng chín.

Bởi bạn sẽ có nguy cơ nhiễm vi khuẩn và kí sinh trùng từ thịt nguội ảnh hưởng rất không tốt cho em bé của bạn. Và bạn cũng có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm từ những loại kí sinh trùng này.

Các loại trái cây và rau nhiều màu sắc

Sẽ thật tuyệt vời nếu trong bữa ăn của bạn có một đĩa rau củ luộc đủ màu sắc như đỏ, cam, vàng, trắng, tím.

Bởi mỗi loại rau củ màu sắc khác nhau sẽ cung cấp các loại vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa khác nhau. Đặc biệt là trong giai đoạn cuối của thai kì, em bé sẽ được nếm thử mùi vị của các loại rau củ, hoa quả mà người mẹ ăn thông qua nước ối.

Vì vậy, nếu bạn tích cực ăn rau quả ở giai đoạn này là bạn đã bước đầu dạy cho bé cách nhận ra và tiếp nhận những hương vị này về sau đấy!

ĐẶT CÂU HỎI

Nhập câu hỏi cho bác sỹ ở đây

Hình ảnh đính kèm

Gửi câu hỏi

Bạn có chắc xóa không?

Quay lại sẽ mất hình ảnh bạn vừa tải lên. Bạn có chắc chắn muốn quay lại?

Thông Báo

Thông báo cái gì thì ghi ở đây!!!

Bạn có chắc xóa không?

Ok

liên hệ

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập nội dung liên hệ.

{{errorMsg}}

CÔNG TY TNHH UNITED INTERNATIONAL PHARMA

Lầu 23 tòa nhà The Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: +84 8 3962 1000

Tải hình
Tải hình

HỖ TRỢ BÉ TĂNG TRƯỜNG ĐỀ KHÁNG MỖI NGÀY

Tải hình