thông tin cá nhân

{{formData.name}}

Tham gia từ ngày: {{formData.date}}

Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự
Vui lòng nhập mật khẩu cũ
Vui lòng nhập mật khẩu mới
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu mới
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG

ĐĂNG NHẬP

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu quá ngắn.

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ

Vui lòng nhập họ tên
Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự

{{errorMsg}}

Góc mẹ bầu

Tính tuổi thai từ lúc em bé bắt đầu hình thành quả là khó khăn! Sự phát triển của bào thai được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối, cho dù phải đến 2 tuần sau bào thai mới hình thành.

GIẤC NGỦ CỦA MẸ BẦU Ở TỪNG TAM CÁ NGUYỆT

GIẤC NGỦ CỦA MẸ BẦU Ở TỪNG TAM CÁ NGUYỆT

Mẹ bầu đã bổ sung vào cẩm nang mang thai của mình những thông tin hữu ích và cơ bản nhất về giấc ngủ trong thai kỳ? Cập nhật ở ngay đây mẹ nhé!

 
Giấc ngủ rất quan trọng với bà bầu trong suốt thai kỳ

1. Tam cá nguyệt thứ nhất

3 tháng đầu mang thai là khoảng thời gian bà bầu phải chịu sự “hành hạ” của những cơn ốm nghén, buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt. Bước vào tháng thứ 2 của thai kỳ, bà bầu thường bị mất ngủ về đêm. Để giữ sức khỏe trong giai đoạn mong manh, nhạy cảm này, bầu nên để ý những điều sau:

- Thêm giấc ngủ ngắn. Tranh thủ chợp mắt vào buổi trưa để bù vào số giờ ngủ bị hao hụt đôi chút đêm qua. Giấc ngủ ngắn phù hợp là khoảng 30-45 phút, và nên ngủ trước 16 giờ.

- Tư thế ngủ: Hiện tượng trào ngược khi mang thai ở 3 tháng đầu rất dễ làm bà bầu khó chịu khi ngủ. Để giảm bớt tình trạng này, khi ngủ, bầu nên nằm gối cao vừa phải. Có thể chèn thêm gối dưới lưng, khoảng 30 độ để dễ chịu hơn khi ngủ.

- Mẹo đối phó với chứng mất ngủ: Đừng cố gắng ngủ bằng mọi giá nếu không thể. Thay vào đó, bầu nên tránh xa giường chiều, thư giãn bằng cách đọc sách, nghe nhạc, thiền hoặc ăn một chén súp nóng, uống sữa ấm. Khoảng 10-15 phút sau, quay lại giường để dễ ngủ hơn.

2/ Tam cá nguyệt thứ 2

Bước sang giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, bà bầu cần chuẩn bị sẵn những thông tin về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt cho cẩm nang mang thai của mình. Chỉ khi cân bằng chuyện ăn uống, sinh hoạt và luyện tập, bà bầu mới có thể ngủ đủ và sâu hơn.

- Tránh xa cà phê: Nhiều mẹ bầu vẫn duy trì thói quen uống cà phê trong thai kỳ. Đây không phải vấn đề gì quá tiêu cực, nhưng mẹ bầu nên biết cách sử dụng điều độ. Mang thai tháng thứ 5, bầu chỉ nên uống một ly cà phê vào buổi sáng để tinh thần tỉnh táo hơn, tuyệt đối không nên uống sau 13 giờ. Uống cà phê buổi chiều sẽ làm bạn mất ngủ.

- Hạn chế sử dụng công nghệ: Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại được xem là bí quyết giúp tỉnh ngủ nhanh nhất. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bầu nên hạn chế dùng điện thoại, laptop hay xem tivi ít nhất là một giờ.
- Tranh thủ thư giãn: Tắm nước ấm dưới vòi hoa sen, nhờ anh xã massage nhẹ nhàng, ngâm chân trong nước ấm,… những cách này có thể giúp bà bầu xua tan mệt mỏi trong ngày, ngủ ngon hơn về đêm.

3/ Tam cá nguyệt thứ 3

Bước sang tam cá nguyệt thứ 3, tình trạng mất ngủ ở bà bầu trở nên trầm trọng hơn do em bé chuyển động liên tục, cảm giác mắc tiểu thường xuyên và cả những cơn đau lưng nhức mỏi “hành hạ”, cùng tư thế ngủ khó khăn. Lúc này, bà bầu nên bổ sung ngay những bí quyết ngủ nghỉ sau vào cẩm nang mang thai của mình:

- Nằm nghiêng về bên trái: Đây là tư thế phù hợp nhất cho bà bầu, vì nó giúp tăng lưu lượng máu đến thai nhi, từ đó giúp bé phát triển toàn diện vào cột mốc quan trọng ở những tháng cuối của thai kỳ. Tư thế nằm ngủ khi mang thai này còn giúp bà bầu giảm nguy cơ bị sưng tấy, phù nề tay chân. Khi ngủ, bạn có thể đặt gối kê dưới bụng và giữa hai đầu gối để dễ chịu hơn.

- Massage chân: Ở tháng cuối, bà bầu thường bị chuột rút, vọp bẻ, nhức mỏi ở bắp chân, cổ chân, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, trước khi ngủ, bầu nên nhờ anh xã massage chân nhẹ nhàng, ngâm nước ấm với gừng, muối hoặc trà xanh để cảm thấy dễ chịu hơn.

- Thói quen ăn uống: Không nên ăn nhiều trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, vì rất dễ bị đầy bụng, khó tiêu. Thay vào đó, bầu chỉ nên uống một ly sữa ấm, ăn nhẹ để giấc ngủ lành mạnh hơn

ĐẶT CÂU HỎI

Nhập câu hỏi cho bác sỹ ở đây

Hình ảnh đính kèm

Gửi câu hỏi

Bạn có chắc xóa không?

Quay lại sẽ mất hình ảnh bạn vừa tải lên. Bạn có chắc chắn muốn quay lại?

Thông Báo

Thông báo cái gì thì ghi ở đây!!!

Bạn có chắc xóa không?

Ok

liên hệ

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập nội dung liên hệ.

{{errorMsg}}

CÔNG TY TNHH UNITED INTERNATIONAL PHARMA

Lầu 23 tòa nhà The Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: +84 8 3962 1000

Tải hình
Tải hình

HỖ TRỢ BÉ TĂNG TRƯỜNG ĐỀ KHÁNG MỖI NGÀY

Tải hình