thông tin cá nhân

{{formData.name}}

Tham gia từ ngày: {{formData.date}}

Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự
Vui lòng nhập mật khẩu cũ
Vui lòng nhập mật khẩu mới
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu mới
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG

ĐĂNG NHẬP

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu quá ngắn.

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ

Vui lòng nhập họ tên
Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự

{{errorMsg}}

Góc mẹ bầu

Tính tuổi thai từ lúc em bé bắt đầu hình thành quả là khó khăn! Sự phát triển của bào thai được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối, cho dù phải đến 2 tuần sau bào thai mới hình thành.

NHỮNG MÔN THỂ THAO AN TOÀN CHO PHỤ NỮ MANG THAI

NHỮNG MÔN THỂ THAO AN TOÀN CHO PHỤ NỮ MANG THAI

Với tư cách là một bà mẹ tương lai, những gì bạn cần quan tâm đó là làm thế nào để con mình được khỏe mạnh. Thể dục là một trong những điều tốt cho cả hai mẹ con. Thực tế, thể dục phù hợp còn giúp giảm những khó chịu trong thai kỳ như đau lưng và khó ngủ. Dưới đây là một số môn thể thao an toàn và đem lại nhiều lợi ích cho các bà mẹ mang thai.

Bơi lội

Với tư cách là một bà mẹ tương lai, những gì bạn cần quan tâm đó là làm thế nào để con mình được khỏe mạnh. Thể dục là một trong những điều tốt cho cả hai mẹ con. Thực tế, thể dục phù hợp còn giúp giảm những khó chịu trong thai kỳ như đau lưng và khó ngủ. Một trong những môn thể thao tốt nhất khi mang thai đó là bơi lội. Bơi lội giúp giảm phù nề mắt cá chân mà vẫn nhẹ nhàng với các khớp. Và khi bơi, bạn sẽ cảm thấy mình nhẹ nhàng như quả bóng, dù em bé trong bụng lớn thế nào đi chăng nữa. Nên tham khảo bác sĩ trước khi bắt đầu luyện tập hoặc tiếp tục chế độ luyện tập trước khi mang thai.

Yoga

Yoga giúp tăng cười các cơ chính của cơ thể, giảm đau lưng và giúp các mẹ bầu thư giãn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng yoga giúp việc sinh nở nhanh chóng và dễ chịu hơn. Các mẹ bầu có thể tham gia một lớp học tiền sản, các lớp học này sẽ tập trung vào cách thư giãn – một sự chuẩn bị tốt cho việc sinh nở.  Tuy nhiên, nên tránh các môn yoga như Bikram, và sau 3 tháng đầu thai kỳ không nên nằm ngửa. Nếu cảm thấy có gì đó không ổn, hãy nói chuyện ngay với huấn luyện viên thể dục.

Đạp xe trong nhà

Hãy vận động đôi chân. Máy đạp xe trong nhà là cách tập an toàn ngay cả với những người mới bắt đầu luyện tập. Đạp xe là bài tập tăng nhịp tim an toàn với các khớp xương. Khi em bé lớn lên, bụng của bạn dần to ra, chỉ cần nâng cao thanh đỡ tay là bạn hoàn toàn có thể thoải mái luyện tập.

Tập tạ tay

Các bài tập tạ nhẹ nhàng có thể giúp các mẹ bầu tăng sức bền trước và sau khi sinh. Nếu trước khi mang thai đã từng tập với tạ, thì khi mang bạn vẫn có thể tập miễn là cảm thấy thoải mái khi tập. Tránh nâng tạ quá nặng và các bài tập yêu cầu phải nằm ngửa. Nếu chưa từng tập các bài tập tăng sức bền trước khi mang thai, thì bây giờ là lúc bạn cần bắt đầu tập.

Đi bộ

Dù bạn tập máy đi bộ hay đi dạo quanh nhà thì đây cũng là cách tốt giúp tăng cường cơ bắp và cải thiện tâm trạng. Đây cũng là môn thể tao mà các mẹ bầu có thể tập đến sát ngày sinh. Nếu mới chỉ bắt đầu tập, hãy bắt đầu đi bộ nhanh trong nửa chặng 800 mét, 3 ngày một tuần. Có thể tăng từ từ thời gian và tốc độ qua từng tuần, và có thể leo dốc để tăng sức bền.

Thể dục nhịp điệu chậm

Thể dục nhịp điệu giúp tim và phổi khỏe, làm săn chắc toàn bộ cơ thể và giúp cơ thể tăng sinh endorphin - một hóa chất khiến não cảm thấy hưng phấn. Nếu bạn từng tập thể dục nhịp điệu với cường độ cao, bạn cần phải giảm cường độ để phù hợp với những thay đổi diễn ra trong thời gian mang thai. Nếu là người mới bắt đầu tập, hãy tìm đến huấn luyện viên thể dục nhịp điệu chuyên nghiệp để được hướng dẫn.

Một số lưu ý khi luyện tập:

Lưu ý khi vận động: Những thay đổi của cơ thể khi mang thai khiến các khớp dễ bị tổn thương hơn, do đó cần tránh các môn thể thao yêu cầu các động tác bật người, giật, hay vận động mạnh. Tránh các bài tập yêu cầu thay đổi tư thế đột ngột vì có thể gây chóng mặt. Hãy nhớ rằng, khi bụng to ra, trọng tâm cơ thể thay đổi sẽ khiến bạn dễ bị mất thăng bằng và té ngã hơn.

Nhiệt độ cơ thể: Khi mang thai, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên đôi chút. Nhiệt độ cơ thể quá cao có thể gây hại cho em bé, đặc biệt là trong ba tháng đầu thai kỳ. Đừng tập luyện đến mức mồ hôi chảy ròng ròng. Bạn cũng không nên tập trong những ngày thời tiết nóng ẩm. Nên uống nhiều nước trước trong và sau khi tập. Và nên tránh tắm nước nóng cũng như tắm hơi.

Áp suất không khí: Bạn định đi leo núi? Hãy tránh những nơi cao quá 1800 mét so với mực nước biển. Không khí loãng ở những vùng núi cao có thể khiến em bé bị thiếu ôxy. Bạn định đi biển? Hãy tránh lặn với bình khí nén khi đang có thai. Áp suất nước khi lặn có thể tác động lên thai nhi gây sảy thai, dị tật hoặc các biến chứng khác. Thay vì lặn với bình khí nén, hãy thử kiểu lặn với ống thở.

MASSAGE CHO MẸ BẦU

Ngoài thể dục thể thao thì massage cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp mẹ bầu giảm những khó chịu trong thai kỳ như đau lưng và khó ngủ. Sau đây là một số bài massage đơn giản cho mẹ bầu.

Massage lưng: Ở vị trí này, bạn không thể tự massage được nên có thể nhờ sự giúp đỡ của người thân. Bắt đầu từ gáy rồi từ từ xoa bóp nhẹ nhàng xuống hông. Sau đó trở lại vai, kéo dọc cơ thể rồi tỏa ra hai bên sườn.. Dùng ngón tay cái và phần trên của lòng bàn tay nhấn và xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng.

Massage bụng: Phương cách này giúp vợ bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, em bé cũng sẽ cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay của bố mẹ. Bạn nên thoa một ít tinh dầu trước khi bắt đầu massage từ giữa bụng. Thực hiện những chuyển động nhẹ nhàng theo hình trái tim. Lặp lại 5 – 7 lần cũng như hít thở đều và sâu giữa mỗi lần đang thực hiện.
 
Massage hai bàn chân: Đôi chân của bà bầu thường xuyên bị sưng, phù nhất là trong giai đoạn cuối thai kỳ. Một cách đơn giản để giảm nhẹ triệu chứng này đó là massage phía sau vùng bắp chân của thai phụ từ dưới lên trên bằng ngón tay cái. Xoa bóp nhẹ nhàng từng kẽ của ngón chân, dùng tay ấn nhẹ từng điểm lên gan bàn chân khiến bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái.

Vấn đề tiêu hóa: Massage vai: Bạn nằm ngửa, đầu gối cao, chồng dùng 2 tay xoa dần từ vai xuống dưới xương cổ, vuốt nhẹ hai tay lên vùng vai. Bóp nhẹ nhàng xương vai, cơ vai và cánh tay. Chồng bạn có thể dùng hai tay xoa mạnh dần lên hai bên vai của bạn. Việc này giúp các cơ vai được thả lỏng, thoải mái hơn.

Lưu ý khi massage cho bà bầu: 

– Massage cho bà bầu , do đó có những yêu cầu đặt biệt. Khi massage cần chú ý tư thế nằm, cường độ massage và đặc biệt chú ý khi massage vùng bụng để không ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

– Không xoa bóp quá mạnh, luôn dùng các động tác nhẹ nhàng khi massage cho bà bầu.

– Việc mát xa chỉ nên sử dụng vào quý II hoặc quý III.. Chỉ nên mát xa khoảng 15-20 phút và thường xuyên thay đổi tư thế

– Bạn nên dừng việc mát xa lại nếu bạn cảm thấy buồn nôn, choáng, không thoải mái hoặc bất kì triệu chứng nào khác. Những phụ nữ bị tiểu đường nên có một bữa ăn nhỏ trước khi mát xa.

– Massage là một trong những giải pháp đối với mẹ bầu bị mất ngủ, tuy nhiên chỉ nên massage 2-3 lần/ tuần  và sử dụng tinh dầu an toàn cho bà bầu  để massage.

ĐẶT CÂU HỎI

Nhập câu hỏi cho bác sỹ ở đây

Hình ảnh đính kèm

Gửi câu hỏi

Bạn có chắc xóa không?

Quay lại sẽ mất hình ảnh bạn vừa tải lên. Bạn có chắc chắn muốn quay lại?

Thông Báo

Thông báo cái gì thì ghi ở đây!!!

Bạn có chắc xóa không?

Ok

liên hệ

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập nội dung liên hệ.

{{errorMsg}}

CÔNG TY TNHH UNITED INTERNATIONAL PHARMA

Lầu 23 tòa nhà The Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: +84 8 3962 1000

Tải hình
Tải hình

HỖ TRỢ BÉ TĂNG TRƯỜNG ĐỀ KHÁNG MỖI NGÀY

Tải hình