thông tin cá nhân

{{formData.name}}

Tham gia từ ngày: {{formData.date}}

Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự
Vui lòng nhập mật khẩu cũ
Vui lòng nhập mật khẩu mới
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu mới
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG

ĐĂNG NHẬP

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu quá ngắn.

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ

Vui lòng nhập họ tên
Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự

{{errorMsg}}

Hành trình làm mẹ

Làm mẹ là một hành trình diệu kỳ và thiêng liêng. Kể từ lúc mang thai cơ thể bạn đã, đang và sẽ trải qua những thay đổi rất quan trọng. Hãy trang bị những kiến thức cần thiết để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh, bạn nhé!

Giai đoạn: Mang thai 1-12 tuần

Mẹ nên làm gì để hỗ trợ những phát triển đầu tiên của thai nhi

Mẹ nên làm gì để hỗ trợ những phát triển đầu tiên của thai nhi

CẢI THIỆN VỀ TÂM LÍ

Những cảm xúc tiêu cực dù nói ra hay không đều có ảnh hưởng đối với sự phát triển của thai nhi. Do vậy, bạn nên chia sẻ những tâm sự vui, buồn của mình với người khác để giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

– Nghỉ ngơi và thư giãn: Thai phụ nên nghe, đọc, xem những thứ trong sáng để sau này em bé cũng sẽ có những suy nghĩ, tư tưởng như vậy. Để thay đổi không khí, bạn có thể nghe nhạc; đọc sách; ngắm tranh; vãn cảnh… Đây là những hoạt động có lợi cho việc điều hòa cảm xúc, nâng cao sức khỏe cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, việc nghỉ ngơi và ngủ đủ cũng giúp tâm trạng tốt hơn, thoải mái hơn.

– Chú ý trong ăn uống: Duy trì lối sống ăn uống khoa học và nên chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.

– Thường xuyên tập luyện: Tập luyện đều đặn và tập yoga vừa giúp thai phụ giữ vóc dáng, vừa giúp tinh thần được thoải mái.

– Hãy luôn nở nụ cười: Thai nhi tuy không thể nhìn thấy nụ cười của mẹ, nhưng lại hoàn toàn có thể cảm nhận được niềm vui hay nỗi buồn của mẹ. Vì thế, tâm lý vui vẻ của mẹ còn kích thích đại não hưng phấn, huyết áp, mạch đập, hít thở, dịch tiêu hóa ở trạng thái cân bằng, điều này vừa có lợi cho sức khỏe của mẹ, vừa cải thiện lượng máu đưa đến phôi thai, giúp thai nhi phát triển tốt.

– Khắc phục tinh thần không ổn định: Mang thai, sự thay đổi trong hoóc mon sẽ làm cho trạng thái tinh thần của người mẹ không ổn định, đặc biệt là 3 tháng đầu của thai kỳ. Thời gian này rất quan trọng, vì các cơ quan trong cơ thể trẻ đang hình thành, do vậy nếu trong thời gian này, tinh thần người mẹ không tốt sẽ dễ gây nên sự dị thường của thai nhi. Những thông tin này thai phụ cần biết và có biên pháp khắc phục tình cảm không ổn định của mình để giúp trẻ phát triển tốt.

BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG

Ở 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ bầu cần lưu ý cung cấp đủ từ 200 – 300 calo mỗi ngày và chỉ cần tăng thêm 1 – 2,5kg là tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.  Thêm một số trường hợp có thể không tăng cân hay sụt cân trong 3 tháng đầu do thai hành các mẹ cũng đừng quá lo lắng, nên đi khám thai định kỳ để được Bác sĩ tư vấn một cách tốt nhất.  Thai nhi lúc này vẫn còn quá nhỏ nên mẹ bầu chưa cần phải tăng nhiều cân. Mẹ luôn băn khoăn cần ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu, mẹ bầu cần lưu ý bổ sung những chất sau:

– Axit folic: Dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của não và cột sống em bé. Bạn cần bổ sung khoảng 400mg axit folic trong thực đơn mỗi ngày của mình. Tốt nhất là bổ sung axit folic ngay từ khi có dự định mang thai.

– Canxi: Là chất không thể thiếu để hỗ trợ cho sự phát triển về xương của mẹ bầu khi mang thai và cả em bé trong bụng. Lượng canxi được cung cấp đủ cho cơ thể sẽ giúp bạn tránh bị loãng xương sau sinh.
– Chất sắt: Bổ sung các loại thực phẩm chứa chất sắt là cách tốt nhất để bạn không bị thiếu máu khi mang thai. Chất sắt cũng góp phần giảm thiểu triệu chứng chóng mặt, mệt mỏi thường gặp trong thai kỳ.

– Chất đạm (protein): Cung cấp khoảng 20g protein mỗi ngày sẽ đảm bảo bé yêu của bạn phát triển hoàn thiện tế bào não, đồng thời giúp tuyến vú và mô tử cung của bạn phát triển tốt trong suốt thai kỳ.

– Vitamin D: Từ khi còn là phôi thai, bé đã cần phát triển hệ xương, do đó, mẹ bầu cần tăng cường vitamin D từ thực phẩm hoặc ánh nắng mặt trời. Sưởi nắng khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi tối ưu. Lưu ý chọn nắng sớm buổi sáng, để ánh nắng chiếu trực tiếp lên cơ thể là tốt nhất.

– Vitamin C: Chất chống oxy hóa hữu hiệu, giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của cơ và mạch máu cho bào thai.

NGỦ ĐÚNG TƯ THẾ

3 tháng đầu tiên của giai đoạn mang thai là khoảng thời gian nhiều biến động nhất, nhất là đối với giấc ngủ của mẹ. 

- Do nồng độ progesterone gia tăng, mẹ bầu sẽ bất chợt rất muốn chợp mắt nghỉ mệt và thấy buồn ngủ suốt cả ngày.

- Bạn có thể chật vật trong chuyện tìm được tư thế ngủ thoải mái.

- Có thể bạn cần thường xuyên chạy vội vào nhà vệ sinh vì lượng nước tiểu tăng lên.

- Các cơn nôn mửa và cảm giác buồn nôn buổi sáng sẽ rất quen thuộc với mẹ bầu.

- Chứng ợ nóng tìm đến bà bầu thường xuyên hơn trước đây.

Thai kỳ biến đổi cơ thể theo nhiều cách, và việc ngủ sai tư thế có thể ảnh hưởng đến hô hấp cũng như giảm lượng cung cấp máu và dinh dưỡng cho thai nhi, chưa kể nó còn gây ra các vấn đề khác như chứng ợ nóng và nôn mửa.

Vì vậy, nằm ngủ với tư thế phù hơp không chỉ giúp mẹ ngon giấc, tư thế nằm ngủ đúng còn giúp bé cưng phát triển khỏe mạnh hơn

Những tư thế ngủ tốt nhất trong quý đầu thai kỳ

– Nằm nghiêng một bên

Nằm nghiêng một bên là “câu thần chú” bạn nên thuộc nằm lòng khi đề cập tư thế ngủ trong ba tháng đầu thai kỳ. Nếu bấy lâu nay bạn vẫn quen nằm ngửa hoặc sấp, giờ là lúc thích nghi với một số thay đổi rồi đấy.

– Nằm nghiêng sang trái

Ngủ nghiêng (đặc biệt sang bên trái) là tư thế lý tưởng vì tĩnh mạch chủ – bộ phận liên quan đến việc duy trì lượng cung cấp máu –nằm ở phía bên phải của bạn.

– Lót đệm

Đặt một chiếc gối bên dưới bụng và sau lưng có thể cung cấp sự hỗ trợ tốt cho tư thế ngủ suốt quý đầu thai kỳ.

ĐẶT CÂU HỎI

Nhập câu hỏi cho bác sỹ ở đây

Hình ảnh đính kèm

Gửi câu hỏi

Bạn có chắc xóa không?

Quay lại sẽ mất hình ảnh bạn vừa tải lên. Bạn có chắc chắn muốn quay lại?

Thông Báo

Thông báo cái gì thì ghi ở đây!!!

Bạn có chắc xóa không?

Ok

liên hệ

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập nội dung liên hệ.

{{errorMsg}}

CÔNG TY TNHH UNITED INTERNATIONAL PHARMA

Lầu 23 tòa nhà The Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: +84 8 3962 1000

Tải hình
Tải hình

HỖ TRỢ BÉ TĂNG TRƯỜNG ĐỀ KHÁNG MỖI NGÀY

Tải hình