thông tin cá nhân

{{formData.name}}

Tham gia từ ngày: {{formData.date}}

Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự
Vui lòng nhập mật khẩu cũ
Vui lòng nhập mật khẩu mới
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu mới
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG

ĐĂNG NHẬP

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu quá ngắn.

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ

Vui lòng nhập họ tên
Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự

{{errorMsg}}

Hành trình làm mẹ

Làm mẹ là một hành trình diệu kỳ và thiêng liêng. Kể từ lúc mang thai cơ thể bạn đã, đang và sẽ trải qua những thay đổi rất quan trọng. Hãy trang bị những kiến thức cần thiết để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh, bạn nhé!

Giai đoạn: Mang thai 1-12 tuần

Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu để có một thai kỳ khỏe mạnh

Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu để có một thai kỳ khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu đóng vai trò quan trọng. Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thai nhi. 

Thai nhi khỏe mạnh bắt đầu từ thai kỳ khỏe mạnh.  Để có thai kỳ khỏe mạnh thì phải phối hợp 3 yếu tố: tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh và một chế độ dinh dưỡng cân bằng cho mẹ bầu. Trong đó, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu đóng quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành, phát triển thai nhi trong suốt thai kỳ cho đến khi chào đời.

Trong đó, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu là rất quan trọng vì đây là giai đoạn ốm nghén nhiều nhất và dễ xảy thai nhất.Với chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu chỉ cần duy trì mức năng lượng bình thường. Khẩu phần ăn trong ngày nen chia nhỏ thành nhiều bữa (5 -6 bữa) giúp tránh hiện tượng buồn nôn và nôn do ốm nghén.

Thai phụ cần lưu ý ăn đủ bữa trong ngày: 3 bữa chính + 3 bữa phụ.

Ngoài ra, trước và trong khi mang thai, bà mẹ cần thay đổi một số thói quen và sở thích ăn uống không tốt về dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu chẳng hạn như thói quen ăn mặn,ít uống nước sẽ dễ gây cao huyết áp.

Phụ nữ mang thai không nên ăn hoặc hạn chế sử dụng các loại cá có nguy cơ chứa thủy ngân cao (cá thu, cá mập, cá kiếm) vì chất thuỷ ngân sẽ gây tác hại đến não bộ thai nhi.

Giáo sư - Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (Chủ tịch Hội Nội tiết sinh sản và Vô sinh TP Hồ Chí Minh) sẽ chia sẻ với quý độc giả những kiến thức về dinh dưỡng trong quá trình mang thai, giúp mẹ bầu chăm sóc thai nhi tốt nhất.

GS.BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng

* Bác sĩ cho hỏi trong khi mang thai cần bổ sung những chất dinh dưỡng nào để thai nhi phát triển tốt nhất? (Trần Thị Thanh Thảo, 23 tuổi, TPHCM)

Thảo thân mến!

Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu cân đối và ăn uống điều độ có ảnh hưởng rất lớn đến sứckhoẻ mẹ và bé. Nhu cầu vitamin và khoáng chất của cơ thể bà bầu tăng lên đáng kể so với bình thường để đáp ứng cho hoạt động của cơ thể mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là các yếu tố vi lượng: acid folic (120%), sắt (150%), I ốt (150 – 180%) và DHA.

Giai đoạn đầu thai kỳ là thời gian ốm nghén nhiều và dễ sảy thai nên có được một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu hợp lí là rất quan trọng, để não bộ thai nhi phát triển một cách tốt nhất, phải kể đến vai trò của Iốt và DHA. Iốt là thành phần không thể thiếu ở hầu như các giai đoạn trong quá trình phát triển hệ thống của các tế bào thần kinh còn DHA lại có tác dụng tích cực đối với sự phát triển trí não cũng như khả năng quan sát của trẻ, giúp hạn chế nguy cơ trẻ bị thiểu năng trí tuệ, thị lực kém.

Bên cạnh đó, bổ sung acid folic giúp hạn chế nguy cơ dị tật ống thần kinh của trẻ sau này - một cấu trúc hình thành trong giai đoạn bốn tuần đầu của thai kỳ và sẽ phát triển thành não bộ và cột sống của thai nhi.

Chất sắt cũng đặc biệt quan trọng, nhất là trong giai đoạn ba tháng giữa thai kỳ, khi lượng dự trữ sắt trong cơ thể người mẹ trước đó dần cạn kiệt và nhu cầu của thai nhi cũng tăng lên. Trong giai đoạn này, thiếu máugây ra những ảnh hưởng tiêu cực đáng kể cho cả mẹ và bé như: mẹ thường xuyên kiệt sức, thiếu máu; đối với thai nhi, có thể tăng nguy cơ sanh non, sơ sinh nhẹ cân... 

Acid folic, DHA và sắt và là 3 dưỡng chất quan trọng đảm bảo cho thai nhi phát triển khỏe mạnh

* Con được kê toa Obimin Plus từ đợt khám thai đầu tiên. Con thấy trong thành phần ghi là 1 mg acid folic, 30 mg sắt, , 150 μg I ốt & 105 mg DHA, như vậy thì đã đủ đáp ứng nhu cầu bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ chưa, thưa bác sĩ? (Lê Ngọc Tường Vy, 27 tuổi, TPHCM)

Chào Vy!

Để có một thai kì khỏe mạnh, các thai phụ cần áp dụng tốt nhất chế độ dinh dưỡng cho bà bầu.Theo khuyến cáo của Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG – 2015) cho biết, lượng sắt cần thiết trong một ngày là 30 mg; acid folic là 400 μg (0,4 mg) trong giai đoạn muốn mang thai, 600 μg trong thời gian mang thai và trong giai đoạn cho con bú; 150 μg I ốt và với DHA là 200-300 mg. Vậy sản phẩm bạn sử dụng đã cung cấp đầy đủ hàm lượng sắt, acid folic và I ốt cần thiết ngoài các thực phẩm bạn đã sử dụng hàng ngày chưa?Riêng DHA, nếu tính thêm khoảng 100 μg được bổ sung từ thực phẩm hàng ngày như cá biển, sữa, lòng đỏ trứng, thịt gà..., cùng với lượng DHA có trong Obimin Plus thì con đã được cung cấp đủ nhu cầu về DHA.

Tôi không có triệu chứng ốm nghén, ăn uống thoải mái, thậm chí ăn nhiều hơn bình thường, vậy có cần bổ sung thêm dưỡng chất gì không? (Nguyễn Thị Thu Hà, 28 tuổi, Hà Nội)

Hà thân mến!

Điều đáng mừng là bạn không gặp các vấn đề về ăn uống, nhưng cũng nên đảm bảo một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ dưỡng chất, tránh ăn quá nhiều một loại thực phẩm yêu thích. Bạn cần lưu ý là trong các bữa ăn hàng ngày thường sẽ không đảm bảo cung cấp đủ được tất cả dưỡng chất thiết yếu theo nhu cầu của bà bầu, một phần vì rất khó tính toán đúng lượng dinh dưỡng cần nạp vào cơ thể; mặt khác, các dưỡng chất như I ốt hay acid folic rất dễ bị mất hay biến tính trong quá trình chế biến, lượng hao hụt có thể lên đến 50-90%. Do vậy, muốn chủ động cung cấp dinh dưỡng cho con, bạn có thể tham khảo cách tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu từ các sản phẩm chức năng, thuốc bổ phù hợp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng tin cậy.

ĐẶT CÂU HỎI

Nhập câu hỏi cho bác sỹ ở đây

Hình ảnh đính kèm

Gửi câu hỏi

Bạn có chắc xóa không?

Quay lại sẽ mất hình ảnh bạn vừa tải lên. Bạn có chắc chắn muốn quay lại?

Thông Báo

Thông báo cái gì thì ghi ở đây!!!

Bạn có chắc xóa không?

Ok

liên hệ

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập nội dung liên hệ.

{{errorMsg}}

CÔNG TY TNHH UNITED INTERNATIONAL PHARMA

Lầu 23 tòa nhà The Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: +84 8 3962 1000

Tải hình
Tải hình

HỖ TRỢ BÉ TĂNG TRƯỜNG ĐỀ KHÁNG MỖI NGÀY

Tải hình