thông tin cá nhân

{{formData.name}}

Tham gia từ ngày: {{formData.date}}

Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự
Vui lòng nhập mật khẩu cũ
Vui lòng nhập mật khẩu mới
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu mới
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG

ĐĂNG NHẬP

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu quá ngắn.

{{errorMsg}}

ĐĂNG KÝ

Vui lòng nhập họ tên
Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập mật khẩu
Mật khẩu ít nhất 8 ký tự
Vui lòng nhập lại mật khẩu
Mật khẩu nhập lại chưa trùng khớp
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập địa chỉ
Vui lòng nhập số tuần thai
Số tuần thai phải là số
Vui lòng chọn số thứ tự

{{errorMsg}}

Hành trình làm mẹ

Làm mẹ là một hành trình diệu kỳ và thiêng liêng. Kể từ lúc mang thai cơ thể bạn đã, đang và sẽ trải qua những thay đổi rất quan trọng. Hãy trang bị những kiến thức cần thiết để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh, bạn nhé!

Giai đoạn: Mang thai 13-24 tuần

Tất tần tật những điều cần biết trong tam cá nguyệt thứ hai

Tất tần tật những điều cần biết trong tam cá nguyệt thứ hai

Nếu như 3 tháng đầu bạn chưa quen với sự thay đổi trong cơ thể, chưa thích nghi với việc có một sinh linh bé nhỏ đang lớn dần trong mình thì 3 tháng sắp tới đây có thể nói là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong quá trình “mang nặng”.

Vì sao 3 tháng giữa lại tuyệt vời?

•    Đây là thời điểm bạn nói tạm biệt với các thể loại mệt mỏi, ốm nghén, nôn ọe sau khi ăn… Hãy tận dụng khoảng thời gian thai kì này để ăn uống một cách khoa học.

•    Nếu không có gì khó chịu, bạn nên tận dụng để đi du lịch, vui chơi, giải trí để tận hưởng cuộc sống xung quanh và tạo niềm vui cho quá trình mang thai.

•    12 tuần đầu mang thai gian khó đã đi qua, bạn đang bước vào giai đoạn mang thai 3 tháng giữa với nhiều điều dễ chịu. Cơ hội để có một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh được cải thiện nhiều. Bây giờ là lúc bạn thư giãn và tận hưởng.

Bạn cần làm gì trong 3 tháng này?

•    Chăm sóc da: Bạn có bị rạn da không? Đặc biệt bây giờ bụng bạn đã lớn hơn thì tình trạng rạn da này càng trở nên tồi tệ hơn nhiều nữa đúng không? Chỉ có khoảng 20% phụ nữ khi mang thai không bị tình trạng rạn da nên nếu bạn có bị rạn da thì điều này cũng hết sức bình thường mà thôi. Các khu vực bị rạn nhiều thường là ở vùng ngực, bụng, mông và đùi của bạn. Để tránh tình trạng này thì bạn không nên để cơ thể tăng cân quá nhiều trong một thời gian ngắn đâu. Bạn cũng nên bổ sung thêm chất xơ, uống nhiều nước và sử dụng các sản phẩm chuyên biệt dành để chăm sóc da cho bà bầu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa hay dầu oliu để xoa những vùng da bị rạn.

•    Tình trạng táo bón: Nhiều mẹ bầu vẫn phải đối mặt với tình trạng trong 3 tháng giữa mang thai. Để tránh hiện tượng này, mẹ bầu hãy uống nhiều nước và dùng các thực phẩm giàu xơ. Ngồi nhiều cũng khiến bạn bị táo bón, vì vậy hãy đứng lên đi lại khoảng 10 phút sau mỗi tiếng ngồi.

•    Hạn chế nằm ngửa: Nguyên nhân của hiện tượng này là do trọng lượng của thai ép lên các tĩnh mạch mang máu từ phần dưới cơ thể quay lại tim. Nguy hiểm lớn nhất của chóng mặt là làm bạn bị ngất. Vì vậy để tránh chóng mặt, mẹ bầu nên hạn chế nằm ngửa khi mang thai 3 tháng giữa và 3 tháng cuối. Thay vào đó, hãy nằm nghiêng về bên trái hoặc kê một chiếc gối phía hông khi bạn nằm nghiêng.

•    Thăm khám bác sĩ: Khi mang thai 3 tháng giữa có tuần thai thứ 22 là cực kỳ quan trọng thai phụ rất cần được siêu âm để khảo sát các dị tật thai nhi: não úng thủy, giãn não thất, nứt đốt sống, tim bẩm sinh, dị dạng nang tuyến phổi, ngắn chi, chân tay khoèo, sứt môi chẻ vòm, teo thực quản, hẹp tá tràng, thoát vị rốn… Đây là thời gian vàng để chẩn đoán, vì lúc này thai nhi còn nhỏ, nước ối nhiều siêu âm sẽ dễ khảo sát hơn những tuần lễ sau.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong tam cá nguyệt thứ hai

Có 4 nhóm thực phẩm cơ bản mẹ bầu vẫn tiếp tục được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên ăn đó là:

•    Nhóm chất bột gồm: gạo, mì, ngô, khoai, sắn…

•    Nhóm chất đạm gồm: thịt, cá, trứng, tôm cua, đậu đỗ…

•    Nhóm chất béo gồm: dầu, mỡ, vừng, lạc…

•    Nhóm vitamin chất khoáng và chất xơ gồm: rau xanh và quả chín.

Mục tiêu đặt ra cho mẹ bầu trong giai đoạn này là phải tăng 3-4kg, vì vậy bạn nên chú ý đến thực đơn để đảm bảo đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Đặc biệt, mẹ bầu nên chú ý những điều sau:

•    Chú ý bổ sung chất béo vì nó rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

•    Trong thực đơn không thể thiếu rau xanh và quả chín để bổ sung vitamin và tránh hiện tượng táo bón.

•    Cung cấp lượng vitamin dồi dào cho cơ thể gồm: chất sắt, canxi, magiê, kẽm, vitamin B, acid folic, vitamin A, C, E, D và beta-caroten bằng việc ăn uống đa dạng.

•    Uống đủ nước và tránh bỏ bữa.

Ba tháng đầu đã trôi qua, mong mẹ và bé cùng nhau giữ vững phong độ để tam cá nguyệt thứ hai thật khỏe mạnh, an toàn cán đích nhé!

ĐẶT CÂU HỎI

Nhập câu hỏi cho bác sỹ ở đây

Hình ảnh đính kèm

Gửi câu hỏi

Bạn có chắc xóa không?

Quay lại sẽ mất hình ảnh bạn vừa tải lên. Bạn có chắc chắn muốn quay lại?

Thông Báo

Thông báo cái gì thì ghi ở đây!!!

Bạn có chắc xóa không?

Ok

liên hệ

Vui lòng nhập email
Email không đúng định dạng
Vui lòng nhập số điện thoại.
Số điện thoại ít nhất 10 số.
Số điện thoại tối đa 11 số.
Số điện thoại không hợp lệ, nhập số 0 trước.
Vui lòng nhập nội dung liên hệ.

{{errorMsg}}

CÔNG TY TNHH UNITED INTERNATIONAL PHARMA

Lầu 23 tòa nhà The Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: +84 8 3962 1000

Tải hình
Tải hình

HỖ TRỢ BÉ TĂNG TRƯỜNG ĐỀ KHÁNG MỖI NGÀY

Tải hình